Cung cấp lá chuối tươi tại TP.HCM

Cung cấp lá chuối tươi tại TP.HCM Nguyên liệu tre; nguyên liệu trúc;nguyên liệu tầm vông; Tại TPHCM

Hotline 0944154086

Thứ Hai, 23 tháng 4, 2018

Cung cấp lá chuối tươi tại TP.HCM

( Lá chuối tươi - 0937154086 ) Cơ sở chuyên cung cấp lá chuối tươi tại thành phố HCM ,Chúng Tôi xin giới thiệu sơ lược về công dụng của lá chuối khô ! Lá chuối khô dùng để gói bánh gai thơm ngon nổi tiếng xứ Đông (Hải Dương), bóc bánh gai bóc tước từng tí một mới là người biết ăn.



Lá chuối tươi gói nem chua, ai có dịp đi qua Thanh Hóa mua quả nem phải bóc bao nhiêu lớp lá chuối, nem to mà ruột thì bé. Người mua đanh đá chửi người bán bán điêu, nhưng thật tình nem chua gói bằng thịt sống nên phải bọc nhiều lá chuối mới hấp được nem chín và giữ được nem lâu không hỏng. Bóc nem ra không có giấy bóng bên trong mới là nem xịn.

dia chi ban la chuoi

vua la chuoi

la chuoi goi banh

Mùa đông giá rét những cơn gió thổi qua bụi chuối khiến những tàu lá chuối khô phất lên âm thanh. Âm thanh của lá chuối cũng thành câu chuyện nhỡ nhàng: "Sột soạt như lá chuối khô/ Đồn rằng xóm dưới ba cô chưa chồng".

Năm nay bão lụt vào miền Trung nhiều, tôi về thăm quê Quảng Bình, giữa ngổn ngang bề bộn của lũ lụt và thiếu ăn ngày một. Vậy mà bà tôi đâu có phàn nàn thiếu thốn, bà chỉ lo xa một điều mà tôi chợt thấy rưng rưng. Bà bảo gió bão đánh tan tác vườn chuối, tết lại không có nải chuối bày ngũ quả thắp hương. Không có lá chuối để gói giò, gói nem.

la chuoi tuoi

cua hang ban la chuoi

la chuoi tuoi gia re

Tại Uganda, nhằm giảm thiểu những núi rác hôi thối ở thủ đô Kampala và các khu vực đô thị, nguy cơ bệnh tật và ô nhiễm nguồn nước khiến các nhà hoạch định chính sách lo ngại. Các quan chức Uganda hiện khuyến khích người dân dùng lá chuối thay bao nhựa để bảo vệ môi trường. Lệnh cấm nhập các loại túi nilông đã có hiệu lực ở Uganda, sau đó một qui định tương tự trên đảo Zanzibar của Tanzania. Kenya và Tanzania tăng thuế đánh trên túi nhựa, vốn tạo nên một cảnh quan không lấy gì là đẹp ở châu Phi, và khuyến khích người dân dùng lá chuối vừa đỡ tốn kém vừa thân thiện với môi trường.

Chuyện lá chuối đã thành chuyện "quốc gia đại sự". Khôi phục lại những nét đẹp văn hóa về lá chuối, nét đẹp về lá gói bánh, gói xôi trong các phiên chợ quê cũng là một cách ứng xử đẹp với môi trường.

Để mỗi ngày qua giấy báo cũ, túi nilông gói thức ăn không còn bay lởn vởn trong công sở, ngõ phố, vườn hoa...

mua la chuoi

mua la chuoi o sai gon

mua la chuoi o tp hcm


Chính những lẽ đó Chúng Tôi mang đến những lá chuối tươi được khai thác từ vườn để phục vụ cho Quý khách. Các cá nhân tổ chức có nhu cầu giao tận nơi xin liên hệ :

Điện thoại : 0937154086

Mail : withnguyenvanco@gmail.com

web: citynoithat.com

Cửa hàng : số 396 Chu Văn An, Phường 12, Quận Bình Thạnh


DMCA.com Protection Status